hong   June 3, 2020

Trần Bảo Khanh (27 tuổi) và Chu Hoàng Sơn (23 tuổi) hai du học sinh Việt sáng lập nên thương hiệu giày Rens Original làm từ bã cà phê và nhựa tái chế đã ghi tên mình vào danh sách 30 gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi (30 Under 30 Europe) do tạp chí nổi tiếng Forbes của Mỹ bình chọn.

Trần Bảo Khanh và Chu Hoàng Sơn tạo nên thương hiệu giày của riêng mình bên trời Tây.

Trần Bảo Khanh và Chu Hoàng Sơn tạo nên thương hiệu giày của riêng mình bên trời Tây. Nguồn ảnh: baoquocte.vn

Con đường không trải hoa hồng

Start-up sản xuất giày từ chai nhựa và bã cà phê gây dựng nên thành công cho thương hiệu Rens Original, hai du học sinh Việt tại Phần Lan đã phải làm việc nghiêm túc và miệt mài mới có được thành quả như ngày hôm nay.

Từ ý tưởng

Xuất phát từ thực tế ngành thời trang ở nhiều nơi trên thế giới đã gây những tác hại không nhỏ đến môi trường, hai du học sinh Việt muốn tìm một sản phẩm vừa thân thiện với môi trường mà vẫn bắt kịp xu hướng (Trend).

Ban đầu mất 6 tháng thử nghiệm với chất liệu cotton hữu cơ nhưng không thành công. Mò mẫm tìm hiểu hai bạn quyết định sử dụng bã cà phê. Trước đây không phải là không có người nghĩ đến việc thử ứng dụng bã cà phê để làm giày nhưng do công nghệ áp dụng chưa đạt tới và phức tạp nên chưa thể thực hiện.

>>> Xem thêm: Lịch sử phát triển của giày dép có thú vị? Phần 1

Đến ứng dụng thực tế

Khanh và Sơn đã pha trộn nhựa tái chế và bã cà phê với tỉ lệ nhất định để tạo ra các sợi polyester may giày và mất một năm để tạo ra sản phẩm mẫu có thể kêu gọi vốn đầu tư.

Con đường khởi nghiệp “không trải hoa hồng”.

Con đường khởi nghiệp “không trải hoa hồng”. Nguồn ảnh: CafeBiz

Mỗi ngày thế giới tiêu thụ khoảng 2 tỷ cốc cà phê. Bã cà phê thải ra môi trường sẽ tạo ra khí metan – một trong những yếu tố góp phần gây biến đổi khí hậu. Thêm vào đó chắc ai cũng biết tác hại của chai nhựa ảnh hưởng xấu đến môi trường như thế nào. Chính vì thế mà dự án của Khanh và Sơn được đánh giá cao do sản phẩm kết hợp được hai yếu tố thời trang và bảo vệ môi trường. Khi gọi vốn trên Kickstarter, đã thu về hơn 500.000 USD từ hơn 5000 khách hàng đến từ nhiều quốc gia và lãnh thổ khác nhau trên thế giới trở thành hiện tượng gọi vốn thành công nhất ở Bắc Âu.

Khánh và Sơn đã tạo nên câu chuyện truyền cảm hứng tuyệt vời ở Phần Lan và Việt Nam. Khoảng 7.000 đôi giày cà phê đã được bán, đây cũng là dự án điển hình được thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2019, nhận giải thưởng “Doanh nhân người nhập cư năm 2019” của Phần Lan, được tạp chí Forbes vinh danh trong danh sách 30 gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi trong tháng 3 năm nay.

>>> Xem thêm: Dự báo thời điểm Dệt may Việt Nam phục hồi sau bão dịch Covid-19

Liên hệ đơn vị tư vấn tuyển dụng việc làm nhân sự cấp cao ngành dệt may và da giày

Với đội ngũ chuyên viên được đào tạo chuyên nghiệp, hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực ngành nghề có thể thực hiện tốt các dịch vụ tư vấn của Advisewise, đặc biệt là dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp Trung/Cao chuyên biệt trong ngành may, sẽ giúp ứng viên có cơ hội đến gần hơn với những vị trí tuyển dụng hấp dẫn như: R&D Manager, QA QC, Merchandiser, Quản lý sản xuất,  Fashion Designer, Pattern Marking …

Nếu bạn là ứng viên, bạn đang mong muốn có một công việc tốt hơn, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Advisewise Consulting Group

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà Nam Cường Building, Km4 đường Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội 

Hotline: 024 3204 7050

Email: contact@advisewise.com.vn

Website: https://www.advisewise.com.vn/

Fanpage: https://bit.ly/361vhci